ภัยแล้งทำพิษ!! มะนาว-ถั่วฝักยาวราคาพุ่งสูง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2507
หางาน,สมัครงาน,งาน,ภัยแล้งทำพิษ!! มะนาว-ถั่วฝักยาวราคาพุ่งสูง

 

กระทรวงพาณิชย์ เผยสินค้าบางประเภทที่ราคาสูงขึ้น เนื่องจากภัยแล้ง โดยเฉพาะมะนาว และถั่วฝักยาวที่ราคาพุ่งสูงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนสินค้าอื่นๆ ยังทรงตัว

นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร รองผู้อำนวยการ สำนักสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ภัยแล้งปีนี้กระทบราคาสินค้ามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีกำชับกระทรวงพาณิชย์ดูแลราคาสินค้าให้มีความเหมาะสม ซึ่งทางกระทรวงได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าทั่วประเทศ พบมีสินค้าบางประเภทที่ราคาสูงขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง

ทั้งนี้ จากการสำรวจราคาสินค้าตลาดหทัยมิตร พบว่าสินค้าที่ราคาปรับสูงขึ้นเนื่องจากได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ได้แก่ ถั่วฝักยาว เพิ่มขึ้น 20 บาทต่อกิโลกรัม มะนาว เพิ่มขึ้น 1-2 บาทต่อลูก อยู่ที่ 8 บาทต่อลูก ส่วนผักชนิดอื่นทรงตัว ขณะที่ราคาเนื้อหมูเพิ่มขึ้นประมาณกิโลกรัมละ 5 บาท เพราะราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้นจากปัญหาภัยแล้ง ทำให้ผลผลิตน้อยลง อยู่ที่กิโลกรัม 135 บาท ไก่ทั้งตัว 60 บาทต่อกิโลกรัม เพราะราคาหน้าฟาร์มปรับขึ้น 1-2 บาท แต่ผู้ประกอบการสามารถตรึงราคาขายได้ ส่วนสินค้าอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมา ราคาสินค้าโดยรวมของประเทศถือว่ายังอยู่ในระดับทรงตัวได้ดี

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top